ไปงานรับปริญญาเพื่อนที่มอ.หาดใหญ่มา(ต่อ2)

-น้องเกมส์พาไปหาเพื่อนที่โรงอาหารเรียกว่า โรงช้าง น้องเขาบอกว่ามันมีรูปร่างเหมือนช้าง แต่เราก็ไม่เห็นว่ามันจะเหมือนช้างตรงไหน คงต้องดูจากมุมบนหละม้าง นัดเจอเพื่อนที่นี่ แล้วก็ไปถ่ายรูปกัน เพื่อนได้ของขวัญเต็มไม้เต็มเลย น่าอิจฉาจริงเลย สงสัยที่นั่นพี่น้องจะสนิทสนมกันมาก เราทำหน้าที่ถ่ายรูป น้องเกมส์ก็ทำหน้าที่ถือของให้ พอเราไปถ่ายบ้าง น้องเกมส์ก็ถ่ายรูปให้ ไปถ่ายรูปกันหลายที่ ที่ตึกหลังหนึ่งของคณะวิทย์ของที่นี่รูปร่างคล้ายฟักทอง เด็กที่นี่เลยเรียกกันว่าตึกฟักทอง ก็เหมือนจริงๆ อะนะ  แล้วก็ไปถ่ายตรงป้ายคณะวิทย์ ตรงนั้นจะมีจุดที่โดดเด่นกว่าตรงอื่นมาก เพราะจะมีรูปปั้นไดโนเสาร์ตัวใหญ่กว่าคน หลายตัวเลย ไม่รู้เหมือนกันว่าบ่งบอกถึงอะไร ไปถ่ายตรงอนุเสาวรีย์พระบิดาหรือสมเด็จพระราชบิดาของในหลวงของเรานี่แหละ พระบิดาที่นั่นก็เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวมอ.กัน เหมือนม.เราที่มีรัชกาลที่ 6 กับศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี อยู่ในใจของนักศึกษาทุกคน ถ่ายไปถ่ายมาก็สังเกตว่า สาวๆที่มอ.นี่ก็น่ารักเหมือนกันนะ ดูจากความถี่ของการเห็นคนสวยแล้ว รู้สึกว่าจะมากกว่าที่ม.เราอีก เลยแอบถ่ายคนน่ารักมาคนนึงด้วย(อิอิ) ถ่ายสักพักเพื่อนเราก็ต้องเข้าไปรวมแถวเตรียมเข้าห้องประชุม ตอนนั้นแม่กับพี่สาวเพื่อนเพิ่งลงจากเครื่องบิน(แอร์เอเชียนะไม่ใช่วันทูโก) ก็เลยมาถ่ายรูปกับเพื่อนตอนเช้าไม่ทัน พอทั้งคู่มา น้องเกมส์ก็พาพี่สาวเพื่อนไปซื้อแผ่นป้ายทะเบียน “จบ 2549” เสร็จแล้วก็น้องเกมส์ก็พาไปกินข้าวที่เดิม แล้วก็ให้น้องเกมส์พาไปนู้นไปนี่ทั่วทั้งมอ.เลย ตกลงว่าวันนั้นทั้งวัน น้องเกมส์ดูแลทั้งเรา เพื่อน แม่เพื่อน พี่สาวเพื่อนหมดเลย

-คืนนั้นก็เลยไปต่อที่ผับ อยากจะบอกว่าเป็นครั้งแรกที่เราเข้าผับ บรรยากาศก็งั้นๆ เราไม่ใช่คนที่ชอบแนวนี้อยู่แล้ว ที่เต้นๆ ก็เต้นตามจังหวะ ก็ไม่ได้สนุกอะไรมากหรอก แถมคนเต็มร้าน แน่นจนแทบจะเต้นไม่ได้อยู่แล้ว แล้วก็ยอมรับในกฏข้อนึงที่ว่า ผู้หญิงเวลาอยู่ในผับ(แสงมันสลัวๆ) จะสวยขึ้นมาทันใด กว่าจะเลิกจากผับก็ตี 1 ครึ่ง ดีที่จ่ายไปแค่ร้อยเดียว ไม่งั้นเสียดายแย่เลย ไปต่อด้วยร้านข้าวต้ม พอกินกันไปชุดนึงแล้ว กลุ่มเราก็สั่งต่ออีกชุด แต่ว่าด้วยความง่วง เราก็หลับคาเก้าอี้เลย พอพวกเขากินเสร็จก็ปลุกเรากลับมานอนที่หอ-ตื่นมา ก็มาที่มอ.อีก เพื่อนเอาเสื้อที่เช่ามาคืน เสื้อรับปริญญา(ผู้ชาย)ด้านในของมอ. เป็นชุดราชปแตนสีขาว สวยดี แต่ของม.เรานี่เป็นชุดสูธธรรมดา ไอเพื่อนเราเมื่อวันก่อนรับปริญญา มันเปิดไฟเตารีดไว้ร้อนมาก พอมันรีบที่แขนเสื้อ มันเลยขาดอย่างเห็นได้ชัด เราก็เลยแนะนำว่า ไม่ต้องซักเพราะเขาจะได้ไม่เช็ค มันเหม็น แล้วก็เอาด้านในออก เขาจะได้มองไม่เห็นร่องรอยที่ขาด พอตอนเอาไปคืน พอดีคนเช็คของกำลังค่อยๆ เช็คเสื้อตัวก่อนหน้าอยู่ เขาเลยไม่ได้สนใจเสื้อของเพื่อนเรา มันเลยรีบมาเอาเงินที่มัดจำค่าชุดไว้ 2000 บาท กลับมาโดยด่วนแล้วก็รีบออกจากพื้นที่นั้นให้เร็วที่สุดก่อน

2 Responses to “ไปงานรับปริญญาเพื่อนที่มอ.หาดใหญ่มา(ต่อ2)”


  1. 1 yatiko ่่22 ตุลาคม, 2007 ที่ 8:34 am

    ที่เรียกว่าโรงช้างเพราะมันเคยเป็นที่สำหรับเลี้ยงช้างในสมัยก่อนครับ (สงสัยนานเกินจนรุ่นหลังๆไม่รู้กันวะแล้ว)

    ขอเสียมารยาทเข้ามาอ่านนะครับ บังเอิญเป็นศิษย์เก่ามอ. อ่านแล้วคิดถึงจริงๆ


ใส่ความเห็น

RSS เพลงเรา@odeo

  • มีความผิดพลาดเกิดขึ้น feed อาจใช้งานไม่ได้ชั่วคราว ลองใหม่อีกครั้งภายหลัง

RSS rss@thaimacdev

  • มีความผิดพลาดเกิดขึ้น feed อาจใช้งานไม่ได้ชั่วคราว ลองใหม่อีกครั้งภายหลัง

RSS rss@พี่ไท้

  • มีความผิดพลาดเกิดขึ้น feed อาจใช้งานไม่ได้ชั่วคราว ลองใหม่อีกครั้งภายหลัง

blog stats

  • 425,840 ครั้ง

